Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng kinh tế mới nhất

Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng kinh tế là một công cụ quan trọng trong quá trình thảo luận và đàm phán các điều khoản và điều kiện của một hợp đồng kinh tế giữa các bên. Tài liệu này ghi lại các thỏa thuận, điều chỉnh và yêu cầu được đưa ra trong quá trình thương thảo, cung cấp một bản tóm tắt chi tiết và chính xác về những gì đã được đàm phán và đồng ý. Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng kinh tế mới nhất thường bao gồm thông tin về các bên, các điều khoản và điều kiện được thảo luận, sửa đổi và đồng ý, cũng như các điểm chưa được đồng thuận và cần thảo luận thêm. Hãy cùng GIAYCHUNGNHAN tìm hiểu Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng kinh tế mới nhất qua bài viết sau.

1. Biên bản thương thảo hợp đồng kinh tế là gì?

Biên bản thương thảo hợp đồng kinh tế là văn bản pháp lý giữa bên mời thầu và nhà thầu, được thực hiện sau khi bên mời thầu đã đánh giá hồ sơ đề xuất và lựa chọn một nhà thầu đến để thương thảo hợp đồng và lập thành văn bản.

Biên bản thương thảo hợp đồng kinh tế tạo ra trước khi hợp đồng chính thức được ký kết, có nhiệm vụ làm rõ các điều khoản mà hai bên đã thỏa thuận và thống nhất trước đó. Thông qua biên bản thương thảo hợp đồng, các bên sẽ dễ dàng soạn thảo bản hợp đồng chính thức dễ dàng hơn.

2. Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng kinh tế

Dưới đây là Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng kinh tế:

Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng kinh tế
Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng kinh tế

Xem chi tiết tại đây:   Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng kinh tế

3. Lưu ý khi thực hiện thương thảo hợp đồng

Lưu ý khi thực hiện thương thảo hợp đồng
Lưu ý khi thực hiện thương thảo hợp đồng

Để tránh tình trạng các nhà thầu được mời vào thương thảo bị tâm lý trở nên “lép vế” trước các đối thủ khác, khi tiến hành thương thảo, cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nắm chắc nguyên tắc thương thảo được quy định tại Khoản 3, Điều 19,. Luật đấu thầu năm 2013 là:
  • Toàn bộ các nội dung đã chào yêu cầu của hồ sơ mời thầu thì mặc định được công nhận về giá cả. Do đó, không xảy ra chuyện ép các nhà thầu giảm giá ở bước thương thảo này, trừ khi nhà thầu tự nguyện giảm giá.
  • Đơn giá sau khi đã sửa đổi và được nhà thầu chấp nhận ở bước bên mời thầu thông báo kết quả sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch thì sẽ không được thay đổi. Điều này đồng nghĩa với việc không thay đổi được giá thực hiện và không được yêu cầu nhà thầu giảm giá như đã nêu ở trên.
  • Về khối lượng thừa thiếu, đây là bước để các bên rà soát lại, bổ sung để tránh dẫn đến việc khi thực hiện hợp đồng mới phát hiện, vì thủ tục bổ sung và phát sinh thường rất phức tạp. Đặc biệt, với các hợp đồng trọn gói, nhà thầu cần xem xét lại thật kỹ hồ sơ mời thầu và các tài liệu kèm theo, rà soát thật kỹ khối lượng, yêu cầu chi tiết, nếu phát hiện thiếu hoặc sai sót, cần bổ sung ngay.
  • Thông thường, thương thảo hợp đồng sẽ diễn ra thành công. Tuy nhiên, trường hợp bên mời thầu đưa ra những đòi hỏi vô lý, thiếu căn cứ thì nhà thầu hoàn toàn có quyền từ chối ký biên bản thương thảo hợp đồng. Khi đó, chủ đầu tư cũng không thể mời bên thầu tiếp theo vào thương thảo hợp đồng, vì liên quan đến việc giải thích với cơ quan chức năng. Nhà thầu hoàn toàn có thể sử dụng quyền kiến nghị của mình lên các cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi cho mình.

4. Tổng hợp những quy định cần biết về biên bản thương thảo hợp đồng

Thông thường, biên bản thương thảo hợp đồng được lập ra khi bên mời thầu lựa chọn nhà thầu theo hình thức thương thảo hợp đồng. Hình thức này áp dụng trong một số trường hợp sau:

  • Gói thầu có giá trị dưới 10 tỷ đồng.
  • Gói thầu có tính chất đặc thù, phức tạp, cần có sự trao đổi, thương thảo trực tiếp giữa bên mời thầu và nhà thầu để xác định giá trúng thầu.

Biên bản thương thảo hợp đồng có các nội dung chính sau:

  • Tên, địa chỉ của bên mời thầu và nhà thầu.
  • Tên gói thầu, giá trị thầu.
  • Nội dung của cuộc thương thảo hợp đồng
  • Ký tên đóng dấu của các bên

Trong quá trình lập biên bản thương thảo hợp đồng, cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Biên bản thương thảo hợp đồng phải được lập thành văn bản, có đầy đủ chữ ký và đóng dấu của bên mời thầu và nhà thầu.
  • Biên bản thương thảo phải có đầy đủ nội dung của cuộc thương thảo hợp đồng đã thống nhất.
  • Biên bản phải được lập đúng thời hạn và gửi cho các bên liên quan.

5.Cách viết mẫu biên bản thương thảo hợp đồng

Khi làm biên bản thương thảo hợp đồng các bên cần ghi đầy đủ, chính xác những thông tin liên quan đến các bên, tránh trường hợp sai sót hay nhầm lẫn dẫn đến những rủi ro sau này.

Phần thông tin của các bên trong biên bản:

  • Cần ghi rõ thông tin tên tuổi nếu là cá nhân/thông tin tổ chức và người đại diện nếu là tổ chức, địa chỉ, cách thức liên hệ,…
  • Điều này giúp phân biệt được giữa chủ thể này với chủ thể khác trong giao kết hợp đồng, là cơ sở quy định quyền và trách nhiệm trong quá trình giao kết, thực hiện hợp đồng.

Thông tin nội dung biên bản:

Cần ghi rõ cụ thể, nội dung chi tiết về các vấn đề mà các bên đã thương thảo.

Chẳng hạn như những nội dung chưa đủ chi tiết, chưa rõ hoặc chưa phù hợp, thống nhất có thể dẫn đến các phát sinh, tranh chấp hoặc ảnh hưởng đến trách nhiệm của các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng; thương thảo về nhân sự thực hiện hợp đồng,…

Các điều khoản khác theo thỏa thuận và chữ ký của các bên hoặc đại diện hợp pháp của mỗi bên.

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *