Dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại Ninh Thuận

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì? Hồ sơ cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm gồm những gì? Và Dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại Ninh Thuận GIAYCHUNGNHAN như thế nào? Tất cả sẽ được GIAYCHUNGNHAN chia sẽ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại Ninh Thuận
Dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại Ninh Thuận

1.Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì?

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là văn bản do cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho hộ kinh doanh, công ty hoạt động kinh doanh thực phẩm, cơ sở sơ chế, chế biến thực phẩm, quán ăn, nhà hàng, cafe….Các mô hình kinh doanh này phải đảm bảo đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng đồng thời phục vụ công tác quản lý của Nhà Nước về thực phẩm.

2. Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm gồm có:

– Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (kèm theo Nghị định 155/2018/NĐ-CP)

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

– Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền

– Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp

– Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.

3.Phí xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Chi phí để có được giấy phép an toàn thực phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ở mỗi giai đoạn của thủ tục, bạn cần phải trả một khoản phí khác.

Căn cứ theo thông tư số số 149/2013/TT-BTC đã được ban hành ngày 29/10/2013.

  • Lệ phí cấp giấy phép an toàn thực phẩm
  • Lệ phí cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP lần đầu: 150.000 đồng/lần
  • Lệ phí cấp lại (gia hạn) cho cơ sở: 150.000 đồng/lần
  • Lệ phí cấp giấy xác nhận tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm: 30.000 đồng/chứng chỉ
  • Ngoài ra cơ sở còn cần nộp phí thẩm định cơ sở, phí thẩm xét hồ sơ, phí kiểm tra định kỳ,….trong và sau khi xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh ATTP

3.1 Phí thẩm xét hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

  • Mức phí là 500.000 đồng/lần và được áp dụng với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống đáp ứng đủ các điều kiện liên quan tới giấy phép vệ sinh ATTP.

3.2 Phí thẩm định cơ sở xin cấp giấy chứng nhận ATTP

  • Đối với cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ: 1 triệu đồng/lần/cơ sở
  • Đối với cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu ≤ 100 triệu đồng/tháng: 2 triệu đồng/lần/cơ sở
  • Đối với cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu > 100 triệu đồng /tháng: 3 triệu đồng/lần/cơ sở
  • Đối với cửa hàng bán lẻ thực phẩm: 500.000 đồng/lần/cơ sở
  • Đối với đại lý, cửa hàng bán buôn thực phẩm: 1 triệu đồng/lần/cơ sở
  • Đối với cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn dưới 200 suất ăn; cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố có vị trí cố định: 500.000 đồng/lần/cơ sở
  • Đối với cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn từ 200 suất ăn đến 500 suất ăn: 600.000 đồng/lần/cơ sở
  • Đối với cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn từ 500 suất ăn trở lên: 700.000 đồng/lần/cơ sở

3.3 Phí kiểm tra cơ sở đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm định kỳ

  • Cơ sở sản xuất nhỏ lẻ: 500.000 đồng/lần/cơ sở
  • Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu ≤ 100 triệu đồng/tháng: 1 triệu đồng/lần/cơ sở
  • Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu > 100 triệu đồng/tháng trở lên: 1,5 triệu đồng/lần/cơ sở
  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: 500.000 đồng/lần/cơ sở

3.4 Phí thẩm định cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo hướng dẫn thực hành sản xuất tốt (GMP): 22.500.000 đồng /lần/cơ sở.

Cơ sở pháp lý: Thông tư số 67/2021/TT-BTC ngày 05/8/2021 của Bộ Tài chính ban hành.

4. Hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP

Hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP
Hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm có hiệu lực trong thời gian 03 năm.

Trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận.

**Lưu ý

Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận sẽ thực hiện kiểm tra sau cấp Giấy chứng nhận. Số lần kiểm tra không quá 01 lần/năm..  

5. Cơ sở nào phải có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm?

Căn cứ Điều 11, 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi hoạt động, trừ những trường hợp sau đây:

– Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ;

– Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định;

– Sơ chế nhỏ lẻ;

– Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;

– Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn;

– Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm;

– Nhà hàng trong khách sạn;

– Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm;

– Kinh doanh thức ăn đường phố;

– Cơ sở đã được cấp một trong các Giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS), Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC), Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực.

Các cơ sở không thuộc diện phải có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nêu trên phải tuân thủ các yêu cầu về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tương ứng.

(Điều kiện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 34 Luật An toàn thực phẩm. Riêng đối với các cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe, phải tuân thủ các yêu cầu quy định tại Điều 28 Nghị định 15/2018/NĐ-CP).

6. Dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại Ninh Thuận của GIAYCHUNGNHAN 

Quy trình thực hiện dịch vụ pháp lý của GIAYCHUNGNHAN  được tổ chức một cách rõ ràng và chuyên nghiệp từ khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ đến khi hồ sơ hoàn thành. Quý khách luôn nắm bắt được tiến độ công việc.

  • Lắng nghe và nắm bắt thông tin do khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ về các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ), GIAYCHUNGNHAN  luôn có đội ngũ nhiệt tình và tận nơi.
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…), GIAYCHUNGNHAN  chúng tôi sẽ thay mặt quý khách soạn thảo hồ sơ.
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh
  •  Liên tục theo dõi cập nhật báo cho khách hàng trong thời gian chờ giải quyết hồ sơ.
  • Nhận giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP sau đó đưa trực tiếp cho khách hàng và tư vấn thêm về các vấn đề pháp lý khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp.
  • Luôn lấy chữ tín làm đầu trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng.

Hy vọng qua bài viết, chúng tôi đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại Ninh Thuận. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với GIAYCHUNGNHAN nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *