Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh rượu Ngoại

Bạn đam mê ngành công nghiệp rượu Ngoại và muốn mở cửa hàng kinh doanh trong lĩnh vực này? Trước khi bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu về những kinh nghiệm quý báu từ những người đã thành công trong việc kinh doanh rượu Ngoại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những bí quyết và kinh nghiệm thực tế để giúp bạn mở cửa hàng thành công và thu hút khách hàng. Hãy cùng khám phá những điều quan trọng cần biết trước khi bắt đầu dự án kinh doanh của bạn!

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh rượu Ngoại
Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh rượu Ngoại

I. Rượu ngoại là gì?

Rượu ngoại là gì
Rượu ngoại là gì?

Rượu ngoại là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các loại rượu được sản xuất ngoài quốc gia mà bạn đang ở. Điều này có thể bao gồm rất nhiều loại rượu, từ rượu vang đỏ và trắng của Pháp, Ý, Tây Ban Nha đến rượu mạnh như whisky Scotch của Scotland, rượu bourbon của Mỹ, hay rượu tequila của Mexico. Mỗi loại rượu ngoại thường có hương vị, phong cách và phương pháp sản xuất riêng biệt, tạo ra một thế giới rộng lớn và đa dạng cho người yêu rượu khám phá.

II. Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh rượu ngoại 

Để có thể xây dựng được hướng đi đúng đắn trước khi bắt đầu kinh doanh rượu ngoại, bạn cần phải nắm vững những điều sau đây.

1/ Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Một trong những yếu tố quyết định thành công khi kinh doanh chính là nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh kỹ lưỡng. Đây có thể được xem là bước quan trọng giúp bạn chuẩn bị vũ khí để chống lại những khó khăn thử thách của thị trường và đối thủ mang lại. 

Nghiên cứu kỹ lưỡng, hoạch định chiến lược phát triển rõ ràng để có được cái nhìn bao quát hơn về ngành, đối thủ. Việc nghiên cứu, hiểu rõ thị trường sẽ giúp bạn tìm ra được những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh, những rủi ro có khả năng xảy ra trong quá trình kinh doanh, từ đó vạch ra những phương án phát triển hoạt động kinh doanh, hạn chế thấp nhất những rủi ro sẽ xảy ra.

2/ Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Ngay khi bắt đầu kinh doanh rượu ngoại thì bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì bạn không thể nào phục vụ hết tất cả đối tượng khách hàng. Rượu ngoại vốn là một loại hàng hóa đặc biệt, có giá trị cao, nên chỉ phù hợp với một nhóm đối tượng khách hàng nhất định. 

Nhiều người kinh doanh rượu ngoại xác định nhóm đối tượng khách hàng của mình là những người thích uống rượu, tuy nhiên trên thực tế không hẳn là như vậy. Như đã nói rượu ngoại có giá thành khá đắt vì vậy nhóm đối tượng khách hàng của bạn nên là những người có thu nhập từ trung bình khá đến cao. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu những nhu cầu thói quen của người dùng rượu ngoại để có thể khởi nghiệp.

3/ Chuẩn bị vốn kinh doanh

Để nói đúng chính xác số vốn cần bỏ ra khi kinh doanh cửa hàng rượu ngoại là điều rất khó. Vốn mở cửa hàng nhiều hay ít còn tùy thuộc vào quy mô cửa hàng mà bạn sẽ mở. Số vốn bạn cần bỏ ra tùy thuộc vào quy mô cửa hàng mà bạn sẽ mở. Số vốn sẽ giao động từ 200 – 600 triệu. Bạn sẽ cần phải chi trả cho những khoản sau:

  • – Chi phí thuê mặt bằng
  • – Chi phí thiết kế, thi công (con số này sẽ dao động nhiều hay ít tùy thuộc vào bạn xây cửa hàng mới hay thuê cửa hàng…) 
  • – Chi phí trang trí nội, ngoại thất, trang thiết bị 
  • – Chi phí nhập hàng
  • – Chi phí lắp đặt (camera, phần mềm quản lý, máy Pos bán hàng…)
  • – Điện, nước, internet
  • – Trả lương cho nhân viên (dự trù cho vài tháng đầu)

4/ Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh

Địa điểm kinh doanh góp phần quan trọng trong sự thành công của việc kinh doanh. Vì vậy bạn phải chọn địa điểm kinh doanh phù hợp, gần trung tâm sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Hoặc chọn thuê gần các doanh nghiệp, công ty lớn, những nơi này thường sẽ có nhu cầu mua quà tặng khách hàng. 

III. Thủ tục đăng ký kinh doanh rượu ngoại

  • Thủ tục đăng ký kinh doanh

Để có thể kinh doanh một cách hợp pháp bạn cần làm thủ tục đăng ký kinh doanh. Hồ sơ đăng ký kinh doanh gồm: 

  • – Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nơi mở cửa hàng hoặc hợp đồng thuê đất, thuê cửa hàng nếu nơi mở cửa hàng không phải là đất của bạn.
  • – Giấy tờ tùy thân photo công chứng như chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu.
  • – Đơn đăng ký giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký mở cửa hàng kinh doanh rượu ngoại.

Sau đó bạn nộp hồ sơ này lên Phòng kinh tế của Ủy ban nhân dân huyện/quận nơi mở cửa 

– Hướng dẫn xin giấy phép kinh doanh rượu ngoại

Sau khi đã có giấy đăng ký hộ kinh doanh bạn cần làm hồ sơ xin phép kinh doanh mặt hàng rượu ngoại tại nơi mở cửa hàng. Hồ sơ bao gồm:

  • – Giấy đề nghị được cấp phép kinh doanh rượu
  • – Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh photo
  • – Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng thuê đất, thuê cửa hàng
  • – Hợp đồng mua bán rượu với các công ty, cá nhân có giấy phép sản xuất, phân phối hoặc kinh doanh rượu photo công chứng.
  • – Bản cam kết tuân thủ yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường

Hồ sơ này sẽ được giải quyết sau 15-20 ngày.

IV. Điều kiện cần biết khi kinh doanh rượu ngoại

Rượu ngoại nhập được xem là một trong những loại hàng hóa được xếp vào danh mục đặc biệt. Vì vậy nếu bạn muốn kinh doanh rượu ngoại thì bắt buộc phải tuân thủ, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, thủ tục có liên quan do pháp luật quy định. 

Các điều kiện để kinh doanh bán lẻ các loại rượu ngoại nhập được quy định rõ tại điều 13 Nghị định số 105/2017/ NĐ-CP quy định về điều kiện bán lẻ rượu, bao gồm các điều khoản sau:

  •  Là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật.
  •  Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng.
  • – Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu.
  • – Rượu dự kiến kinh doanh phải đảm bảo điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định.
  • – Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định.

V. Tại sao nên kinh doanh cửa hàng rượu ngoại?

Ngày nay, kinh tế phát triển, đời sống của con người cũng được cải thiện nên phát sinh thêm rất nhiều nhu cầu mới. Rượu ngoại được xếp vào một trong những sản phẩm được lựa chọn cao. Vì vậy khi bước vào thị trường kinh doanh rượu ngoại khả năng thành công và mang lại lợi nhuận rất cao cho những ai có niềm đam mê rượu vang.

* Đây là loại đồ uống quen thuộc

Rượu đã xuất hiện từ rất lâu, vì vậy trong hầu hết tất cả các buổi tiệc hay các dịp đặc biệt đều mọi người đều lựa chọn rượu, xem rượu như một thức uống quen thuộc. Vậy nên, các chủ doanh nghiệp sẽ hầu như không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề cung cầu của người tiêu dùng trong ngành hàng này.

* Đa dạng về mẫu mã và giá thành

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp rượu vang với đa dạng mẫu mã và nhiều mức giá khác nhau nên bạn có thể lựa chọn và nhập về cửa hàng nhiều loại rượu phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng của mình.

* Rượu là quà tặng sang trọng

Rượu cũng là một trong các loại quà tặng sang trọng thể hiện tình cảm trong các dịp lễ tết bên cạnh các món quà khác như bánh kẹo, hoa quả… Tại Việt Nam, mọi người rất hay chọn rượu làm quà tặng trong các dịp gặp gỡ, họp mặt bạn bè. Tặng rượu như một lời chúc của người tặng với ý nghĩa dồi giàu sức khỏe, gặp nhiều niềm vui, may mắn. 

Hy vọng rằng bài viết này đã mang lại cho bạn những kinh nghiệm quý báu và sự tự tin để bắt đầu kinh doanh rượu Ngoại. Chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến bạn đã dành thời gian đọc và hy vọng bạn sẽ thành công trong dự án kinh doanh của mình!

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *