Dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại TPHCM

Khi nói đến việc kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là một yếu tố không thể thiếu để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và tuân thủ quy định pháp luật. Việc nắm bắt quy trình và yêu cầu pháp lý cần thiết để xin giấy chứng nhận này không chỉ giúp doanh nghiệp hoạt động hợp pháp mà còn xây dựng niềm tin với khách hàng. Hãy cùngGIAYCHUNGNHAN tìm hiểu về dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, những lợi ích mà dịch vụ này mang lại, cũng như các bước để hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng và hiệu quả.

1.Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì?

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là văn bản do cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho hộ kinh doanh, công ty hoạt động kinh doanh thực phẩm, cơ sở sơ chế, chế biến thực phẩm, quán ăn, nhà hàng, cafe….Các mô hình kinh doanh này phải đảm bảo đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng đồng thời phục vụ công tác quản lý của Nhà Nước về thực phẩm.

2.Trình tự xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

– Bước 1: Nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; hoặc cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

– Bước 2: Nộp lệ phí.

  • Chi phí cấp giấy chứng nhận lần đầu: 150.000 đồng.
  • Ngoài ra còn cần nộp phí xét hồ sơ, phí kiểm tra thực tế địa điểm sản xuất kinh doanh khi xin được cấp phép và phí kiểm tra định kỳ sau khi đã có giấy phép: 700.000 – 3.000.000 đồng.

– Bước 3: Khi hồ sơ đã hợp lệ, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm hoặc Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức đoàn kiểm tra thực tế. Kết quả ghi vào Biên bản kiểm tra thực tế.

– Bước 4: Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, kiểm tra thực tế điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại địa điểm kinh doanh, sản xuất thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm; trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

– Bước 5: Trường hợp kết quả thực tế không đạt, trong biên bản phải ghi rõ thời hạn kiểm tra thực tế lại (tối đa là 03 tháng), nếu kết quả vẫn không đạt thì đoàn lập biên bản và đề xuất đình chỉ hoạt động.

3.Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

.Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
.Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ về thực phẩm thực tế của doanh nghiệp là gì mà đơn vị cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cũng khác nhau. Hiện nay, các cơ quan có thẩm quyền trong việc cấp giấy phép này bao gồm:

– Bộ Y tế: đối với các cơ sở chế biến thức ăn, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống; sản xuất phụ gia, hương liệu, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên, đá thực phẩm (nước đá dùng liền và nước đá dùng để chế biến thực phẩm), thực phẩm chức năng, các vi chất bổ sung vào thực phẩm, … (Phụ lục II ban hành kèm Nghị định 15/2018/NĐ-CP)

– Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn: 

  • Đối với sản xuất ban đầu nông, lâm, thủy sản, muối bao gồm toàn bộ quá trình từ trồng trọt đến thu hoạch;
  • Đối với các chợ đầu mối, đấu giá nông sản.

( Phụ lục III ban hành kèm Nghị định 15/2018/NĐ-CP)

– Bộ Công thương: Đối với các loại rượu, bia, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm chế biến bột và tinh bột và các thực phẩm khác theo quy định của Chính phủ;

  • Đối với các chính sách, quy định, điều kiện kinh doanh tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích…;
  • Đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm

(Phụ lục IV ban hành kèm Nghị định 15/2018/NĐ-CP)

4. Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Điều 37 Luật An toàn thực phẩm quy định thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm như sau

– Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có hiệu lực trong thời gian 03 năm.

– Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh. Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp lại được thực hiện theo quy định tại Điều 36 của Luật An toàn thực phẩm.

5. Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm gồm có:

– Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (kèm theo Nghị định 155/2018/NĐ-CP)

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

– Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền

– Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp

– Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.

6. Dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của GIAYCHUNGNHAN 

Dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của GIAYCHUNGNHAN 
Dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của GIAYCHUNGNHAN

Quy trình thực hiện dịch vụ pháp lý của GIAYCHUNGNHAN  được tổ chức một cách rõ ràng và chuyên nghiệp từ khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ đến khi hồ sơ hoàn thành. Quý khách luôn nắm bắt được tiến độ công việc.

  • Lắng nghe và nắm bắt thông tin do khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ về các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ), GIAYCHUNGNHAN  luôn có đội ngũ nhiệt tình và tận nơi.
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…), GIAYCHUNGNHAN  chúng tôi sẽ thay mặt quý khách soạn thảo hồ sơ.
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh
  •  Liên tục theo dõi cập nhật báo cho khách hàng trong thời gian chờ giải quyết hồ sơ.
  • Nhận giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP sau đó đưa trực tiếp cho khách hàng và tư vấn thêm về các vấn đề pháp lý khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp.
  • Luôn lấy chữ tín làm đầu trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng.

Hy vọng qua bài viết, chúng tôi đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại TPHCM. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với GIAYCHUNGNHAN nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *