Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, công ty mới nhất

Trong thời đại công nghệ phát triển và xu hướng làm việc linh hoạt, việc thuê nhà làm văn phòng hoặc đặt trụ sở công ty đang trở thành một lựa chọn phổ biến. Để đảm bảo cả bên thuê và bên cho thuê đều được bảo vệ và đáp ứng các yêu cầu pháp lý, việc sử dụng một mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, công ty mới nhất là điều không thể thiếu. Mẫu hợp đồng này cung cấp các điều khoản linh hoạt và chính xác, phản ánh mối quan hệ giữa hai bên một cách rõ ràng và minh bạch. Hãy cùng nhau khám phá chi tiết về mẫu hợp đồng này qua bài viết sau.

Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, công ty mới nhất
Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, công ty mới nhất

1. Hợp đồng thuê văn phòng là gì?

Hợp đồng thuê văn phòng là một thỏa thuận pháp lý giữa chủ sở hữu (hoặc người quản lý) của một không gian văn phòng và một tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân muốn thuê không gian đó để sử dụng làm văn phòng làm việc.

Hợp đồng thuê văn phòng có thể được giao kết bằng văn bản hoặc bằng lời nói. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của các bên, hợp đồng thuê văn phòng thường được giao kết bằng văn bản.

2. Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, công ty mới nhất

Dưới đây là Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, công ty mới nhất:

Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, công ty mới nhất
Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, công ty mới nhất

Xem chi tiết tại đây:   Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, công ty mới nhất

3. Chủ thể của hợp đồng

Chủ thể của hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng theo quy định tại Bộ luật Dân sự 2015 bao gồm: bên thuê và bên cho thuê.

Đối với cá nhân là chủ thể của hợp đồng thuê nhà phải thỏa mãn các điều kiện là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ

Người từ đủ 18 tuổi trở lên, không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, không mất năng lực hành vi dân sự.

Người chưa thành niên từ đủ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi không bị mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự cũng có thể tự mình xác lập và thực hiện hợp đồng nếu được người đại diện theo pháp luật đồng ý.

Đối với pháp nhân, hộ gia đình, tổ hợp tác là chủ thể của hợp đồng thuê nhà thì hợp đồng thuê nhà phải được xác lập, thực hiện thông qua người đại diện hợp pháp của pháp nhân.

Ngoài các điều kiện chung về chủ thể khi tham gia hợp theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015 thì chủ thể tham gia vào hợp đồng thuê nhà làm văn phòng phải đáp ứng được các điều kiện theo quy định tại điều 119 Luật Nhà ở 2014

4. Các điều khoản trong hợp đồng cho thuê văn phòng công ty

Các điều khoản trong hợp đồng cho thuê văn phòng công ty thường bao gồm các nội dung sau:

  • Thông tin về các bên tham gia hợp đồng: bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, fax,… của bên cho thuê và bên thuê.
  • Loại văn phòng được thuê: bao gồm diện tích, vị trí, tầng,… của văn phòng.
  • Thời hạn thuê: bao gồm ngày bắt đầu và ngày kết thúc thời hạn thuê.
  • Giá thuê: bao gồm giá thuê cơ bản và các khoản phí khác (nếu có).
  • Phương thức thanh toán: bao gồm cách thức thanh toán, thời hạn thanh toán,…
  • Quyền và nghĩa vụ của các bên: bao gồm quyền và nghĩa vụ của bên cho thuê và bên thuê đối với việc sử dụng văn phòng, sửa chữa, cải tạo văn phòng, chuyển nhượng hợp đồng thuê,…
  • Điều khoản về giải quyết tranh chấp: bao gồm cơ quan giải quyết tranh chấp, trình tự giải quyết tranh chấp,…

Ngoài các điều khoản cơ bản trên, các bên có thể thỏa thuận thêm các điều khoản khác phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình, chẳng hạn như:

  • Các tiện ích đi kèm: bao gồm dịch vụ lễ tân, bảo vệ, vệ sinh,…
  • Chính sách hủy hợp đồng: bao gồm mức phí hủy hợp đồng, thời hạn thông báo hủy hợp đồng,…
  • Các quy định về sửa chữa, cải tạo văn phòng: bao gồm trách nhiệm sửa chữa, cải tạo văn phòng, chi phí sửa chữa, cải tạo văn phòng,…
  • Các quy định về sử dụng văn phòng: bao gồm việc sử dụng các thiết bị, đồ đạc trong văn phòng, việc tiếp khách,…

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *